Trong lĩnh vực thương mại, hoạt động khuyến mại diễn ra thường xuyên, như một cách thức mà các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau để giành được khách hàng. Khuyến mại có thể được coi là một trong những công cụ nhằm, thúc đẩy khả năng mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ của khách hàng; qua đó, làm tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo điểm a khoản 1 Điều 16 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, khi thực hiện hoạt động khuyến mại, thương nhân có nghĩa vụ thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại. Để nắm rõ thông tin mời quý bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây, Luật sư của chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này.
Hoạt động khuyến mại
Đối tượng cần thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, thương nhân thực hiện một trong các trình khuyến mại dưới các hình thức sau phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình:
- Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.
- Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.
- Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ không thu tiền.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (khuyến mại bằng hình thức giảm giá).
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ.
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.
- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.
>>>Xem thêm: Quy định pháp luật về hoạt động khuyến mại giảm giá
Cách thức thực hiện
Thương nhân có thể lựa chọn một trong bốn cách thức quy định tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP để thực hiện nghĩa vụ thông báo hoạt động khuyến mại:
- Nộp hồ sơ thông báo qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại
- Nộp hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại
- Nộp hồ sơ thông báo qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố
- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp
Quy trình, thủ tục
Hồ sơ thông báo
Thương nhân nộp 01 hồ sơ thông báo đến Sở Công Thương theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.
>>>Xem thêm: Khi nào được xem là thói quen trong hợp đồng thương mại
Thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại
Nội dung thông báo
Thương nhận thực hiện thông báo hoạt động khuyến mại cần đảm bảo các nội dung sau:
- Tên thương nhân thực hiện khuyến mại
- Tên chương trình khuyến mại
- Địa bàn thực hiện khuyến mại (các tỉnh, thành phố nơi thương nhân thực hiện khuyến mại)
- Hình thức khuyến mại
- Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại
- Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (giải thưởng, quà tặng)
- Thời gian thực hiện khuyến mại
- Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng hưởng khuyến mại)
- Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại
- Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại
- Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì phải nêu rõ tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình
Thời gian thực hiện
Thương nhân phải gửi hồ sơ thông báo tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại. Thời gian căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Tư vấn thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại
Dịch vụ tư vấn thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại của công ty Luật Long Phan PMT
Vì sao cần có Luật sư tư vấn pháp lý
Luật sư là người nắm bắt rõ các quy định cũng như thủ tục hiện hành cùng kinh nghiệm chuyên môn nghề nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, áp lực khi thực hiện các thủ tục. Đồng thời, Luật sư đảm bảo việc thực hiện thủ đăng kí hợp chuẩn, hợp quy được diễn ra theo đúng quy định và thời gian nhanh chóng giúp doanh nghiệp sớm đạt được mục đích mà mình đề ra.
Công việc Luật sư thực hiện
- Tư vấn về các loại giấy tờ, hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị để thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại.
- Tư vấn về trình tự thủ tục các bước thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại.
- Tư vấn về các lưu ý trong quá trình thực hiện hồ sơ cũng, các thông tin liên quan như các vấn đề pháp lý phục vụ cho quá trình thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại.
Phí dịch vụ Luật sư
Mức phí của Long Phan PMT đề ra luôn phù hợp với nội dung công việc và chất lượng dịch vụ, đảm bảo cho Quý khách hàng có dự toán tài chính cụ thể và tiết kiệm tối đa ngân sách cho dịch vụ luật sư doanh nghiệp.
Về phương thức thanh toán, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong các phương thức sau:
- Thanh toán trực tiếp tại trụ sở hoặc văn phòng đại diện của Công ty Luật Long Phan PMT.
- Chuyển khoản qua ngân hàng.
Cách thức liên hệ với Luật Long Phan PMT
Tư vấn trực tiếp
Trường hợp quý khách gặp phải tình huống có nhiều vấn đề phức tạp, liên quan đến nhiều quy định pháp luật khác nhau và cần nhanh chóng xử lý, quý khách hàng có thể đến văn phòng của chúng tôi để gặp Luật sư tư vấn trực tiếp tại một trong hai địa chỉ sau:
- Trụ sở chính Quận 3: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 03, Tp Hồ Chí Minh.
- Văn phòng Bình Thạnh: 277/45 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 15, Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.
Tư vấn trực tuyến
Để nhận được sự tư vấn của Luật sư một cách nhanh chóng nhất, quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline 1900.63.63.87. Ngoài ra, Công ty Luật Long Phan PMT còn nhận các thắc mắc của khách hàng thông qua những hình thức khác:
- Email: pmt@luatlongphan.vn
- Fanpage: Luật Long Phan
- Kênh youtube: Công ty Luật Long Phan PMT
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại. Trong quá trình tìm hiểu, nếu quý đọc giả còn thắc mắc nào liên quan hoặc cần biết thông tin về các hoạt động trong lĩnh vực thương mại cần TƯ VẤN LUẬT DÂN SỰ vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 1900.63.63.87 để được hỗ trợ tốt nhất. Xin cám ơn.
*Lưu ý: Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: pmt@luatlongphan.vn hoặc info@luatlongphan.vn.
August 29, 2021 at 07:29AM
Nguồn: WordPress https://vuvietnang.wordpress.com/2021/08/29/thuc-hien-thu-tuc-thong-bao-hoat-dong-khuyen-mai-nhu-the-nao/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét